Cái Nút Áo

Tháng Năm 31, 2006 haitien

Git mình thc gic. Cm thy khát khô c, tôi lm cm ngi dy m t lnh nc mt hơi. Nước lnh làm tôi tnh người. Nhìn đng h đã hơn 4g sáng. Tôi đến bên máy vi tính bt máy lên. M chương trình Nht Ký đnh nhp vào nhng vic mình đã làm hoc nhng suy nghĩ v mt ngày đã qua. Nhưng chương trình li bt lên thông báo nhp nháy màu đ chói: "Tun sau là đến ngày đu tiên quen M". Tôi chnh chương trình đ xem li cái ngày đu tiên đó và mĩm cười khi thy lúc đó mình tr con hết sc.Tôi quyết đnh s lc tung hết Internet đ tìm ra mt cái thip đc chiêu gi nàng. Cui cùng tôi cũng mãn nguyn vi mt cái thip nhiu ý nghĩa. Tôi kéo ngăn t ra đ ly cái đĩa CD hình mình đ ghép vào thip, nhưng cht nhìn thy trong đó có mt gói quà xinh xn. Biết là ca M tôi hi hp m gói quà. Bên trên là mt tm thip to, còn bên dưới là mt chiếc đng h đ bàn rt d thương và mt cái nút áo. Hơi ngc nhiên khi nhìn cái nút áo, tôi vi m thip ra xem. "Anh thân mến ! Thế là chúng mình quen nhau đã 3 năm ri. Trong 3 năm qua em rt vui vì đã quen được anh. Em đã hc được rt nhiu điu t anh. Anh là người rt gii, làm được rt nhiu vic li sng rt tt vi mi người. Anh sng hết sc chan hoà không câu n giàu nghèo, chc v. Anh hết lòng vi mi người và được rt nhiu anh em bè bn mến yêu, kính n. Ti nay, cũng như bao ngày em đến nhà anh, đã 9g ti anh vn chưa v nhà. Khi đến nhà anh, em nhìn thy m đang khâu li chiếc áo b bng thuc lá ca anh. Nhìn m cht em nh đến anh, ri nh đến nhng gì em đã thy nhà anh.  Em xin phép được tng cho anh cái đng h vi li nhn : "Thi gian luôn trôi đi lnh lùng. Có nhng th ngày mai làm được, nhưng có nhng th ngày mai không th nào làm được". Và mt cái nút áo vi li nhn chân tình : "Đôi khi người ta biết được rt nhiu điu nhưng li không biết mt điu đơn gin là áo mình đang mc có bao nhiêu cái nút !". Anh đã sng vì mi người nhưng trong mi người li thiếu mt người quan trng nht. Anh hãy xem t giy bên dưới. Chúc Anh luôn vui v và thành đt". Tôi cm đng h và cái nút lên, bên dưới có mt t giy xếp làm tư nm ngay ngn, tôi m ra xem và thy ngn ngơ vi nhng dòng ch dưới đây : Em thy anh r bn v nhà cùng vui v, làm x láng my thùng Ken, anh em bàn tán chuyn đi, chuyn cơ quan, chuyn nhà sếp, chuyn quan trường, đ th chuyn nhu hoài bàn hng hết. Em thy m cm ci dn dp thc ăn dư, lom khom nht tng v lon xếp li, sáng mai ra ch đi ly chc chanh pha nước, cho thng con tnh rượu mi khi say. Em thy anh sáng ra sp gom gn hết báo, đc ngu nghiến tng bài tng mc. Ngm chuyn đi, chuyn quan liêu, chuyn ca quyn, chuyn M, chuyn I rc, chuyn SEA Games… Em thy m cn thn sp tng t báo, la riêng ra nhng phn qung cáo ri ngp ngng hi cái này cân ký bán được hông con? Em thy anh chơi hết lòng vi bn, chng b v dù tăng 4 hay tăng 3… Em thy m c trn trc ra vô mãi, 2g ri mà phòng nó vng tanh Em thy anh sau mt ngày làm mt mi, v nhà bt máy lnh, bt qut, ngã lưng nm thng chân, chng mun phin. Em thy m ra hiên nm nhng ngày tri nóng, ri lm bm xem đin tháng này có quá đnh mc chưa. Em thy anh ghin chơi vi tính, c băn khoăn hoài chuyn nâng cp CPU lên 2 hay 3 Gb Em thy m rt ghin xem ci lương, c chm nước mt, c cười vui thoi mái khi xem hoài cái tivi cà git, cái Tivi t lúc anh tm mưa. Em thy anh chuyên viên vi tính, viết phn mm đ qun lý công ty, xem công n, lãi l, bm mt phát là có ngay. Thế mà chng th nào tính đúng được tình thương ca người m. Em thy m chng cn vi tính, vn âm thm lp trình cá, cơm, rau. Biết ch Hai cái áo i không ngay, còn anh na đôi giày c tun chưa chu đánh! Em thy anh chuyn làm chuyn ln mà quên đi nhng chuyn nh xung quanh. Em thy m sut đi vn vt mà dy con mình nhng bài hc ln lao… Có bao gi các bn nghĩ rng mình đã tht s quan tâm đến ai đó chưa?Có bao gi các bn đã quan tâm đến nhng chuyn dù ch là nh nht?Có bao gi các bn t đt mình vào hoàn cnh ca người khác?Hi vng qua câu chuyn này tôi và các bn có th tìm li được nhng bài hc v s quan tâm mà các bn đã l đánh mt.Hãy dành nhng li chúc tt đp nht cho nhng người người m, người cha, nhng người luôn bên các bn, luôn hướng s quan tâm v phía các bn mà không cn đòi hi điu đó t các bn! 

st:haitien

Entry Filed under: Tình yêu

2 Comments Add your own

  • 1. Huyen  |  Tháng Chín 26, 2009 lúc 12:21 chiều

    Hjx hjx hay wa

  • 2. Johng700  |  Tháng Chín 17, 2014 lúc 5:46 sáng

    I have not checked in here for a while since I thought it was getting boring, but the last few posts are good quality so I guess I’ll add you back to my daily bloglist. You deserve it my friend kbefffekedfe


Gửi phản hồi

Trackback this post  |  Subscribe to comments via RSS Feed

Trang

Danh mục

Lịch

Tháng Năm 2006
M T W T F S S
    Jun »
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031  

Most Recent Posts

 
